Livestream bán hàng trực tiếp trên Facebook đang ở quá trình thịnh hành và nở rộ. Hầu như bất kì ai cũng sở hữu thể tự thực hành một buổi livestream để bán hàng kiếm lợi nhuận. Ngoài ra, không phải ai cũng biết, trong thời kỳ livestream bán hàng, người livestream thường mắc đầy đủ lỗi căn bản. Việc này khiến người xem cảm thấy khó chịu, giảm tỷ lệ xem, dẫn tới giảm hiệu quả bán hàng.
Vậy những lỗi đấy là gì? Quan trọng hơn, làm sao để khắc phục những lỗi khi livestream bán hàng trực tiếp trên Facebook?
Hãy cho người xem biết được bạn muốn bán cái gì?
Bạn với đồng ý rằng, rất nhiều người bán hàng khi livestream thường quên mất việc quan trọng, đó là phải thông tin tới người mua về mục đích livestream của mình. Không khó để bắt gặp những livestream trên Facebook không chú giải tiêu đề, thông báo hiển thị. Nếu người xem không xem trong khoảng đầu thì sẽ rất khó để hiểu đoạn video trực tuyến này có mục đích là gì.
Cũng có trường hợp, dù video đã bắt đầu được 5, 10 phút, nhưng người bán vẫn chưa giới thiệu đến người mua về mục đích hay sản phẩm của mình. Lý do là phải đợi đủ lượng người xem thì người bán mới bắt đầu thông báo. Đừng mắc phải lỗi cơ bản này nhé, nó quyết định rất lớn tới thành công của buổi livestream đấy. Hãy cho người dùng biết mục đích của video livestream này, ngay trong khoảng lúc khởi đầu livestream.
Tránh tình trạng livestream bị “văng” liên tục
Bị “văng” với thể hiểu là đoạn livestream đột ngột chấm dứt mà không phải chủ đích của người livestream. Mang các đoạn livestream chỉ trong vòng vài phút đã bị văng liên tiếp, và mỗi lần mở lại 1 livestream mới, không người nào đảm bảo rằng các người xem cũ sẽ tiếp tục chờ đợi, tìm kiếm và vào xem livestream đấy nữa. Đây là 1 lỗi khách quan, tuy nhiên bạn hoàn toàn sở hữu thể giải quyết được bằng cách thuê 1 nhóm quay phim livestream chuyên nghiệp để thực hiện buổi livestream bán hàng của mình.
Tính toán trước được khoảng thời gian quay livestream
Livestream rất đơn giản, dễ thực hành. Không những thế, thực hiện sao cho hiệu quả, lôi kéo và bán được phổ quát hàng thì lại là một vấn đề khác. Trong đấy, việc chuẩn bị cho buổi Livestream phải thật tỉ mỉ. Tránh trường hợp bạn chưa chuẩn bị gì đã phải lên livestream. Đặc biệt, bạn cần phải tính toán trước thời gian cho buổi livestream của mình. Thời gian cần phù hợp, không quá ngắn và cũng đừng quá dài. Hiệu quả nhất là khoảng một – 2 tiếng đồng hồ. Bạn với thể thông báo trước tới quý khách về thời gian của buổi livestream.
Chú ý tương tác với khách hàng
Lỗi cơ bản mà những người livestream bán hàng trực tiếp trên Facebook vẫn thường xuyên mắc phải là ít tương tác với các bạn. Bạn chỉ mài miệt nhắc về sản phẩm, lăng xê sản phẩm và chỉ đề cập quan niệm của mình.
Trong khi đấy, livestream lại là dụng cụ có lượt tương tác kinh khủng nhất. Bất cứ người nào cũng có thể để lại bình luận, xúc cảm vào livestream của bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua lợi thế này, hãy liên tục đọc các bình luận, nói chuyện và tương tác với khách hàng để nâng cao tính chân thật, sống động, đặc thù đây là bí quyết tốt nhất để “giữ chân” người xem ở lại sở hữu livestream của bạn.
Đảm bảo các đường truyền ổn định, hình ảnh rõ nét
Một lỗi nữa khi livestream bạn cần giải quyết, đấy là hình ảnh, âm thanh, con đường truyền video ko ổn định. Để khắc phục điều này, bạn nên thuê 1 lực lượng quay phim livestream nhiều năm kinh nghiệm. Họ với các vật dụng đương đại, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho buổi livestream của bạn.
Hiện tại, VietRace là tổ chức cung ứng dịch vụ quay phim livestream bán hàng trực tiếp được phổ biến người dùng lựa chọn. VietRace sở hữu lực lượng giàu chuyên môn, đồ vật hiện đại… vững chắc sẽ giúp bạn có một buổi livestream hiệu quả và khắc phục được phần nhiều những lỗi thường gặp bây giờ.