Để sản xuất phim quảng cáo hấp dẫn thì quá trình công tác quay phim hậu kỳ quảng cáo cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến video quảng cáo. Tuy nhiên không phải ai cũng chú trọng công tác này. Nắm bắt được hậu kỳ phim quảng cáo sẽ có bạn có những đoạn phim mới mẻ và lôi cuốn hơn.

Hậu kỳ quay phim sẽ cho ra những thước phim đẹp nhất
Hậu kỳ phim quảng cáo là gì?
Sau khi quay phim hoàn chỉnh thì các cảnh quay sẽ được dựng và sắp xếp thành một bộ phim hoàn chỉnh bởi chính người dựng phim. Công tác thực hiện quá trình này được gọi chung là hậu kỳ. Đây là công đoạn xuất hiện ngay từ khi ngành quay phim quảng cáo ra đời và đóng một vai trò quan trọng nếu như bạn muốn làm phim chất lượng.
Hậu kỳ hay là dựng hình trong phim quảng cáo sẽ qua các công đoạn sự chọn lọc, sắp xếp, định thời gian, trình bày tác phẩm quảng cáo mang theo một thông điệp trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

Hậu kỳ quay phim chính là chỉnh sửa dàn dựng lại video sau khi đã quay xong
- Chọn lọc: sau khi hoàn thành những cảnh quay thì việc lựa chọn những source quay chất lượng và có giá trị sẽ là điều hiển nhiên cần được thực hiện. Đó là một sự chọn lọc tinh tế và thông minh về các hình ảnh, âm thanh nhiều thông tin, chất lượng kỹ thuật hình ảnh được đảm bảo, trường đoạn hấp dẫn và phỏng vấn hiệu quả.
- Sắp xếp: sau khi đã dựng tốt thì bạn cần phải sắp xếp các source quay theo một trình tự logic và mở đầu hấp dẫn, thân mạch và cái kết video phải thật ấn tượng.
- Định ra thời gian cho video: sau quá trình sắp xếp thì bạn nên xác định thời gian để đảm bảo được nhịp và tiết cấu của câu chuyện, sự phối hợp giữa hình ảnh cùng âm thanh, độ dài cảnh,…
- Trình bày: các đoạn quay được trình bày hiệu quả về nghệ thuật của hình ảnh, tiếng và hình ảnh không được đối chọi nhau, nên có các khoảng ngưng để người xem hiểu và kịp thời xử lý thông tin.

Hậu kỳ quảng cáo sẽ trải qua 4 giai đoạn để cho ra video hoàn chỉnh
Thực hiện hậu kỳ phim quảng cáo dễ dàng thì nên làm gì?
Dựng hình trong phim quảng cáo không đơn giản chỉ là cắt ghép các đoạn video đã quay lại với nhau. Công việc hậu kỳ đòi hỏi phải tư duy cao, hình ảnh được xử lý độc đáo thể hiện được thông điệp của tác phẩm. Hậu kỳ phim không trùng với kịch bản trên giấy hay kịch bản phân cảnh mà cần phải có một kịch bản riêng được hình thành trong lúc dựng hình.
Để có thể xử lý hậu kỳ thì đòi hỏi master video clip tốt đòi hỏi nhân viên phải có trình độ cao, thành thạo các công nghệ và cũng như công cụ hỗ trợ, phải có khả năng quan sát và phân tích tốt thì mới làm được. Xử lý hậu kỳ, master video clip là khâu cực quan trọng cuối cùng trước khi cho ra một sản phẩm quảng cáo.
Hậu kỳ quảng cáo phải kể được câu chuyện quảng cáo một cách hiệu quả và duy trì được sự chú ý của người xem. Khi xem video quảng cáo thì dựng hình khiến cho người xem động não, nhận ra được sự thay đổi giữa các cảnh và diễn giải được mối liên hệ giữa chúng, đôi khi còn phải đặt mình vào bối cảnh. Do đó thì người làm dựng phim quảng cáo có một sức nặng và ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp nhận hiệu quả của công chúng.

Hậu kỳ quảng cáo đòi hỏi nhân viên có tư duy cao và kỹ thuật tốt
Quay TVC quảng cáo là một sự đầu tư mạnh bạo về chi tiêu và là thách thức lớn đối với các đơn vị sản xuất quảng cáo. Do đó là quá trình hậu kỳ thất bại thì đồng nghĩa việc bạn đã ném tiền qua cửa sổ. Với người chi tiền thì thành phẩm quảng cáo chất lượng hay không sẽ là một điều mà họ cực kỳ coi trọng.
Nếu như quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ hậu kỳ phim chuyên nghiệp và độc đáo ấn tượng thì vui lòng liên hệ với VietRace qua:
Hotline: 0938 765 921 – 028 3535 7717 – Email: info@vietrace.vn