Dịch vụ tổ chức Event ra mắt sản phẩm mới

by admin
64 views

Để đưa một sản phẩm mới ra thị trường nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm rộng rãi thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải tổ chức sự kiện (event) lễ ra mắt sản phẩm. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về việc tổ chức event ra mắt sản phẩm nha!

Event ra mắt sản phẩm là gì?

Product Launch Event nghĩa là ra mắt sản phẩm mới nhằm mục đích giới thiệu, công bố sản phẩm, thương hiệu vừa mới ra đời hoặc hình thành để công chúng biết đến, tạo ra nhận thức riêng về sản phẩm, thương hiệu đó.

Sân khấu chuẩn bị cho tổ chức event ra mắt sản phẩm mới

Vì sao nên tổ chức event ra mắt sản phẩm?

Giới thiệu, quảng bá sự xuất hiện của sản phẩm mới trên thị trường. Event ra mắt sản phẩm giúp khách hàng ghi nhớ và nhận diện sản phẩm nhanh nhất! 

Thể hiện tính chuyên nghiệp cho công ty, khẳng định vị thế, giá trị sản phẩm trên thị trường. Đánh dấu bước ngoặt kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

Cập nhập phản hồi người tiêu dùng trước khi tung ra thị trường nhờ vào việc khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm trong buổi ra mắt. Qua đó doanh nghiệp sẽ nhận thấy được những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm và khắc phục những vấn đề đó tạo ra sản phẩm hoàn hảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Tạo hiệu ứng, thu hút các đơn vị truyền thông, tiết kiệm chi phí PR, quảng cáo. Sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp.

Khai mạc buổi lễ và nếu lý do

Top 4 loại hình event ra mắt sản phẩm mới phổ biến

Bí quyết để có sự kiện thành công, chính là lựa chọn được loại hình sự kiện ra mắt sản phẩm mới phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Tùy vào định hướng và đặc thù của sản phẩm mà ta lựa chọn loại hình tổ chức phù hợp.

Press Conferences- Họp báo 

Là công việc là đa số hầu hết các công ty đều nghĩ đến đầu tiên, họp báo trước khi ra mắt sản phẩm là cánh truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng, đối tác nhanh nhất. 

Buổi họp báo phải mang được thông điệp đến các kênh truyền thông, báo chí sao cho thu hút, gây tò mò đến mọi đối tượng.

Chi phí trung bình cho một buổi họp báo tập trung chủ yếu vào việc mời các phóng viên, booking trên các tạp chí, báo còn lại sẽ là việc của công tác hậu cần, đưa đón, cũng như chi phí setup cho các agency tổ chức sự kiện thường sẽ không cao.

Event Launching 

Khi sản phẩm mới chỉ ở dừng lại ở mức độ xuất hiện trên các tạp chí, báo giới thì một buổi lễ launching là thời điểm công bố sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường.

Điểm đặc biệt của launching là tạo ấn tượng gây chú ý từ khách hàng và báo chí, những keymoment quan trọng sẽ làm sản phẩm xuất hiện nổi bật hơn trong sự kiện. 

Chi phí cho việc tổ chức Event Launching thường rất cao bởi vì ngoài các hạng mục setup trang thiết bị cho buổi lễ thì còn các chi phí khác như mời báo chí phóng viên, tiệc, hậu cần, quà tặng…thậm chí là sản phẩm dùng thử đều được lo từ A-Z.

Tổ chức Roadshow

Sự khác biệt giữa roadshow là sự thay đổi liên tục về thời gian và địa điểm tổ chức tùy vào tính chất sản phẩm.

Hiện nay roadshow chủ yếu được áp dụng là sử dụng các đội, nhóm mặc đồng phục, sử dụng các phương tiện như xe đạp, xem máy, ô tô đến các nơi trung tâm đông người để quảng bá sản phẩm và gây sự chú ý, khơi dậy sự tò mò cho mọi người.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín, có kinh nghiệm để roadshow được hoàn hảo. Những nơi chưa từng thực hiện sẽ khó khăn trong việc kiểm soát và quản lý.

Activation 

Đây là hoạt động gây sự chú ý của đám đông bằng việc khuyến mãi, giảm giá, phát mẫu dùng thử miễn phí, quà tặng khi mua sản phẩm tại các địa điểm lớn như trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng tiêu dùng, những nơi có khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn nhắm đến.

Về chi phí dành cho loại hình này thì khá rẻ dành cho những sản mới nhỏ trên đường đang phát triển.

Thuyết trình giới thiệu về sản phẩm mới

Quy trình tổ chức event ra mắt sản phẩm chuẩn

Quy trình tổ chức event tại Vietrace như sau:

  1. Xử lý thông tin, xác định sản phẩm, dịch vụ mới muốn giới thiệu, ra mắt
  2. Xác định đối tượng khách hàng, xác định ưu nhược điểm sản phẩm, dịch vụ của bạn với các đối thủ đang cạnh tranh
  3. Lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt, ý tưởng hợp tác với các công ty tổ chức sự kiện
  4. Tiến hành thực hiện: Tìm địa điểm, sắp xếp thời gian, chuẩn bị nhân lực, thiết bị phục vụ cho lễ ra mắt sản phẩm mới
  5. Xử lý chương trình và hậu chương trình

Phát biểu cảm ơn về buổi lễ ra mắt

Liên hệ tổ chức event ra mắt sản phẩm mới ở đâu?

Vietrace là công ty tổ chức các sự kiện, event uy tín, hàng đầu tại Việt Nam. Tự hào khi đã được hợp tác với hơn hàng trăm khách hàng và nhận được nhiều lời nhận xét tích cực về thái độ, phong cách tổ chức chuyên nghiệp của công ty. Vietrace cam kết mang đến những event mang độc đáo, mới lạ, chuyên nghiệp với mức giá vô cùng cạnh tranh.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 126B Nguyễn Thị Định, P. An Phú, Q.2, TP. HCM

Hotline: +84 938.765.921

You may also like