Để có thể tổ chức một sự kiện thành công thì luôn cần có một đội ngũ ê kíp sự kiện chuyên nghiệp để luôn đảm bảo sự thành công và hiệu quả trong quá trình. Tuy nhiên, trong ê kíp tổ chức sự kiện có nhiều vị trí và bộ phận khác nhau nhưng vị trí quan trọng nhất của một ê kíp chính là event planner.
Vai trò của event planner trong sự kiện
Event Planner là ai?
Event planner là người lên kế hoạch cũng như quản lý toàn bộ sự kiện, trong một vài trường hợp thì event planner còn được xem là người quản lý dự án.
Vai trò của Event Planner
Mỗi một ngành nghề, một vị trí đều sẽ có những vai trò nhất định. Event planner cũng vậy, dưới đây là 3 vai trò chủ yếu không thể không nhắc đến của event planner:
Những cuộc họp hay hội nghị điều có mục đích là mang mọi người đến cùng một mục tiêu nào đó. Và event planner phải luôn đảm bảo sự kiện diễn ra đạt được mục đích này. Không những vậy, event planner phải thực hiện mọi chi tiết trong hội nghị từ phụ trách diễn giả cho đến địa điểm hay in ấn tài liệu trong hội nghị và thiết bị âm thanh.
Theo nghĩa rộng hơn thi event planner ngoại việc tổ chức các hội nghị thì còn tổ chức những sự kiện khách cho công ty cũng như của khách hàng. Event planner có nhiệm vụ tạo nên một chương trình đúng với mục đích và thông điệp mà công ty hay khách hàng muốn truyền tải.
Event planner luôn phải làm việc nhiều giờ liên tục và cũng thường xuyên làm việc ngoài giờ hành chính để lên kế hoạch và thực hiện tất cả những chi tiết trong từng loại sự kiện khác nhau như hội thảo, triển lãm, hội nghị hay họp báo, nhưng chương trình gắn kết nhân viên và nhiều chương trình.
Event planner cần có nhiều kỹ năng mềm
Event Planner cần những kiến thức gì?
Để có thể trở thành một event planner chuyên nghiệp thì bạn cần có những kiến thức cơ bản sau:
- Địa điểm
- Cách phục vụ đối với từng đối tượng tham sự
- Chuẩn bị các ấn phẩm, tài liệu,…
- Giả trí, hài hước
- Quà tặng cho các sự kiện
- Vận chuyển
- Khách sạn cho khách mời
- Những dịch vụ liên quan đến hội nghị
Bí quyết để trở thành Event Planner giỏi?
Để có thế đứng đầu trong số những event planner thì bạn cần có những bí quyết cũng như kỹ năng như sau:
- Khả năng diễn đạt ngôn ngữ viết và nói phải tốt
- Tổ chức và quản lý thời gian phù hợp
- Quản lý dự án cũng nhiều nhiệm vụ cùng một lúc
- Phải biết cách làm việc cá nhân và làm việc nhóm
- Luôn bình tĩnh dưới áp lực lớn
- Có kỹ năng đàm phán
- Biết quản lý ngân sách, nhân viên
- Quan hệ công chúng và marketing
- Kỹ năng giao tiếp với các tất cả các cấp quản lý
Thu nhập từ nghề event planner
Mức thu nhập của Event Planner
Dù đang làm ở lĩnh vực nào thì chắc rằng bạn cũng sẽ quan tâm tới thu nhập của ngành. Bạn có thể tham khảo bên dưới:
- Nhân viên tổ chức sự kiện mới ra trường: 3 – 4 triệu/tháng
- Nhân viên tổ chức sự kiện có từ 1 – 1,5 năm kinh nghiệm: 4,5 – 5 triệu/tháng
- Nhân viên tổ chức sự kiện từ 2 năm – Supervisor/Team leader: từ 6 – 8 triệu/tháng
- Event Manager/ Trưởng phòng event: 10 đến 15 triệu/tháng
- Event freelancer: từ 20 đến trên 50 triệu/tháng
Những người đang theo đuổi nghề tổ chức sự kiện hay event planner thường sẽ đến từ rất nhiều chuyên môn và ngành nghề khác nhau. Nhưng đa phần các nhà tuyển dụng sẽ thích ứng cử viên có bằng cử nhân về quản lý nhà hàng, quản trị kinh doanh, marketing,…Tuy nhiên nếu bạn muốn theo đuổi nghề này thì bạn cũng có thể chuẩn bị kỹ năng và kiến thức từ điều bên ngoài nhà trường.