Những kỹ năng cần phải có của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

by admin
292 views
ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-8

Để hoạt động trong lĩnh vực sự kiện thì kỹ năng của một người làm sự kiện cần phải có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn do đó cần phải mất nhiều thời gian học hỏi. Học từ chính những thất bại trong mỗi event và từ chính những đòi hỏi khắt khe của khách hàng. Cùng Vietrace điểm qua một số kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện nhé! 

ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-1Kỹ năng sáng tạo trong Event

Việc đầu tiên đó chính là luôn sáng tạo trong Event

Để có được sự sáng tạo thì việc đầu tiên đó chính là cảm hứng, cảm hứng chính là điều kiện vô cùng quan trọng trong quyết định đến việc ý tưởng tổ chức sự kiện đó có tốt hay không. Sự sáng tạo do thời gian rèn luyện mà có được chứ không nhất định là khả năng trời phú. Để có thể luôn sáng tạo thì bạn cần không ngừng quan sát bản thân và mọi thứ xung quanh để tạo ra được những ý tưởng hay.

ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-2Kỹ năng viết kịch bản

Kỹ năng viết Kịch bản

Để cho ra được một kịch bản event tốt thì người viết cần phải có sự sáng tạo, tư duy nhạy bén cùng với trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện chạy thế nào và từ đó đưa ra những ý tưởng thiết thực và độc đáo nhất. Không những vậy, thì kỹ năng truyền tải thông qua những con chữ cũng là một điều quan trọng. Dù ý tưởng có tốt đến đâu mà sự diễn đạt ý tưởng đó không có thì cũng đều vô ích.

ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-3Kỹ năng viết Proposal

Kỹ năng viết Proposal

Để có thể viết ra một Proposal hoàn chỉnh thì cần phải biết được tầm quan trọng, các công tác chuẩn bị cũng như việc lên kế hoạch cho việc làm ra một Proposal. 

Việc cải thiện kỹ năng viết Proposal thì cần phải thành thạo khả năng sử dụng PowerPoint để có thể trình bày ý tưởng một cách hiệu quả thông qua những biểu mẫu và infographic,… Và điều quan trọng không kém là bạn có thể học hỏi từ những người đi trước đó là một cách thực tế nhanh chóng và hiệu quả.

ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-4Kỹ năng lên Checklist

Kỹ năng lên Checklist

Có thể nói rằng là checklist không có bất kỳ một khuôn mẫu nào cả mà chúng ta cần phải tự mình dựa vào kỹ năng làm việc của bản thân để tạo ra checklist phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, có một yếu tố cần phải lưu ý để hoàn thành tốt các checklist cho sự kiện đó chính là sự tỉ mỉ, chu đáo, cẩn thận và chuyên nghiệp có một cái nhìn bao quát.

Xin giấy phép tổ chức và tìm nhà cung cấp

Để có thể xin được giấy phép cho việc tổ chức sự kiện thì đầu tiên bản thân cần nắm sơ một số điều luật cơ bản để có thể thực hiện một cách nhanh chóng.

Những kỹ năng này hầu như chỉ có thể có được thông qua kinh nghiệm của bản thân và tham khảo từ những người đi trước có kinh nghiệm trong việc làm việc với các cơ quan hành chính.

ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-5Kỹ năng xin giấy phép

Làm việc với nhà cung cấp

Trong quá trình tổ chức sự kiện thì chúng ta sẽ phải tiếp xúc cũng như làm việc với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Để có được một nhà cung cấp hiệu quả thì người làm sự kiện phải lưu ý:

  • Cần có những yêu cầu mục đích rõ ràng
  • Đề nghị nhà cung cấp chứng minh năng lực
  • Lập hợp đồng với những điều khoản rõ ràng
  • Luôn có phương án backup riêng
  • Hợp tác trên tinh thần tôn trọng đối phương

Để có thể làm việc tốt với nhà cung cấp thì bạn phải có người có kỹ năng giao tiếp và đàm phán, luôn cứng rắn và mềm mỏng đúng chỗ để đảm bảo tiến độ làm việc.

Kỹ năng quản lý tài chính

Để có thể thông thạo và quen với việc quản lý ngân sách thì trước hết cần phải là một người khéo léo trong việc phân phối người tiền và tỉ mỉ chi li từng chi tiết để không vượt qua mức ngân sách cho phép. Và kỹ năng này có được thông qua các kinh nghiệm mà bản thân trải nghiệm và các dự án. Ngoài ra bạn cũng có thể học một vài khóa cơ bản về việc kiểm soát nguồn tài chính chuyên sâu.

ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-6Kỹ năng quản lý tài chính

Kỹ năng triển khai và thực hiện giám sát

Để có được kỹ năng này thì cần phải tham gia nhiều sự kiện và ghi chép đúc kết các kinh nghiệm lại cho chính bản thân. Luôn luôn quan sát, đánh giá và nhận định tốt các tình hình để đúc kết ra được những giá trị tốt nhất cho bản thân.

Hoạch định và quản lý rủi ro

Đã gọi là sự kiện thì sẽ không bao giờ tránh được những sai sót dù là lớn hay nhỏ khi thực hiện chương trình. Tuy nhiên, đối với một sự kiện chuyên nghiệp thì việc đề ra những rủi ro và phòng ngừa chúng là một đều vô cùng quan trọng.

Là một người tổ chức sự kiện thì cần phải đặc biệt nhạy cảm với các rủi ro. Từ đó mới có thể quản lý và xử lý các tình huống được. Luôn luôn có phương án B để phòng ngừa tất cả các trường hợp xảy ra.

ky-nang-cua-nguoi-to-chuc-su-kien-7Kỹ năng hoạch định và quản lý rủi ro

Trên đây là những kỹ năng mà một người làm sự kiện cần có mà Vietrace biết được. Mong là với chia sẻ này thì bạn sẽ tự tin hơn trên con đường trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

You may also like