Làm cho người tham dự luôn bị thu hút trong suốt quá trình diễn ra sự kiện là một bài toán cân não của công ty sự kiện. Trong bài viết này, Vietrce sẽ chia sẻ cùng bạn những mẹo hay để luôn lôi cuốn người tham dự trong sự kiện trực tuyến.
Với không gian tương tác chủ động thì có thể lôi cuốn người tham dự trong sự kiện
Luôn cần sự tương tác từ hai phía trong sự kiện trực tuyến. Có quá nhiều sự kiện mà người tham dự chỉ đến đó để xem biểu diễn hay nghe thuyết trình, nghe nhạc. Tương tự với sự kiện trực tiếp thì trong sự kiện trực tuyến bạn chia nhỏ thành các phòng theo chủ đề, ngành nghề hay địa lý. Trong phòng này thì người tham dự có thể kết nối và xây dựng các mối quan hệ sâu sắc hơn với nhau.
Thực hiện thăm dò ý kiến của người tham dự cũng là một cách hay để nhận được những phản hồi cũng đồng thời làm tăng tương tác với người tham gia.
Có sự giải lao giữa các sự kiện
Nên tạo ra các khoảng nghỉ để nạp lại năng lượng ở giữa sự kiện
Tương tự với sự kiện trực tiếp thì trong sự kiện trực tuyến cũng vậy. Muốn người tham gia có thể tiếp thu tốt hơn những gì mà diễn giả nói thì cần phải có giải lao giữa giờ để phục hồi lại năng lượng hơn là các sự kiện diễn ra trong suốt cả buổi mà không có quãng thời gian nghỉ ngơi.
Có một ý tưởng thú vị mà dễ dàng thực hiện là chiêu đãi những người tham dự bằng bữa ăn trực tuyến với các voucher quà tặng với thời gian sử dụng có thời hạn nhất định. Cũng có thể cân nhắc với việc sử dụng các que phát sáng online hoặc banner nhỏ để khán giả cũng có thể hòa mình vào phần biểu diễn..
Có sự tương tác giữa diễn giả và người tham dự
Lôi cuốn người tham gia bằng các cơ hội kết nối diễn ra trong sự kiện
Cuối cùng là một lý do chính đáng để một người muốn tham gia sự kiện hoặc hội nghị trực tuyến đó chính là cơ hội kết nối với các chuyên gia. Và có rất nhiều cách thức để xây dựng điều đó trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay. Có thể cho khách mời có 1-3 phút trò chuyện riêng biệt với chuyên gia.
Cân nhắc việc ghi lại sự kiện để những khách mời không tham gia hôm đó được vẫn có thể xem lại
Ví dụ khi một người tham gia hội nghị trực tuyến thì họ có thể truy cập vào các nền tảng học trực tuyến của diễn giả đó, bản phát lại sự kiện hay tiểu sử của họ và các ưu đãi đặc biệt khác.
Cân nhắc đến việc có nên ghi hình lại buổi sự kiện trực tuyến không?
Trong trường hợp người tham gia muốn xem lại các chủ đề cũ hay các chương trình đã xóa khỏi chương trình phát sóng trực tiếp mà không còn để xem lại thì sẽ thất vọng đến nhường nào. Chính vì vậy mà việc cung cấp sự kiện theo nhu cầu của khách hàng cũng là một cách để duy trì sự gắn bó của khách hàng.
Trên đây là những bí quyết giúp lôi cuốn người tham gia sự kiện trực tuyến do Vietrace tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Tuy nhiên, mỗi bí quyết điều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Tùy thuộc vào hình thức hay chủ đề mà tổ chức sự kiện khác nhau. Do vật mà các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể chọn ra hình thức phù hợp với sự kiện của công ty mình.
Để thêm thông tin và được tư vấn chi tiết hơn về từng loại sự kiện thì vui lòng gọi đến hotline để được hỗ trợ tư vấn từ chuyên viên của Vietrace.