Bất cứ ngành nghề nào trong cuộc sống, chỉ cần bạn lỡ phạm phải một sai lầm thì cũng dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau. Với ngành sự kiện cũng vậy, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể phá hủy hết mọi công sức chuẩn bị hàng tháng trời trước đó. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến khi bạn lập kế hoạch sự kiện.
Sự kiện không có điểm nhấn nổi bật
Đây là một sai lầm thường mắc phải của nhiều tổ chức và doanh nghiệp khi lập sự kiện lớn. Nếu một sự kiện cứ đều đều không có điểm nhấn vô tình sẽ không gây ấn tượng được với người tham dự. Tuy nhiên, nếu sự kiến có ý tưởng mới lạ và độc đáo nhưng lại không phù hợp với tính chất và văn hóa của doanh nghiệp thì cũng sẽ làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
Sự kiện không có điểm nhấn nổi bật
Truyền thông không tốt
Đừng quá tham lam mà chọn nhiều thông điệp muốn truyền thông cùng một lúc, như vậy sẽ gây nhiễu loạn cho người tiếp cận thông điệp. Hãy chọn một thông điệp quan trọng nhất và truyền tải nó một cách đơn giản, dễ hiểu và nhất quán trên các kênh truyền thông.
Truyền thông không tập trung vào thông điệp chính của sự kiện
Trải nghiệm khách hàng tham gia sự kiện kém
Một sai lầm dễ mắc phải đó chính là không xem trọng thiết kế trải nghiệm cho khách hàng. Đừng chỉ chăm chăm vào việc thiết kế sân khấu hoành tráng hay lộng lẫy mà quên đi khách tham dự. Hãy để trải nghiệm của khách hàng luôn liền mạch từ trước, trong và sau sự kiện.
Sự chăm sóc khách hàng không được liền mạch trong sự kiện
Không ứng dụng công nghệ vào sự kiện
Để tiết kiệm chi phí thì một số doanh nghiệp đã tự tổ chức sự kiện thay vì thuê đơn vị tổ chức sự kiện. Chính vì vậy mà phải thuê thêm các thiết bị công nghệ và tự vận hành trong sự kiện. Khi gặp sự cố trong quá trình tổ chức thì không thể khắc phục ngay được vì không có kinh nghiệm xử lý làm gián đoạn toàn bộ sự kiện.
Không ứng dụng công nghệ vào sự kiện
Dịch vụ F&B kém
Những sự kiện như tất niên cuối năm, gala dinner hay hội nghị khách hàng,.. thường sẽ có dịch vụ F&B ( Food & Beverage). Một số doanh nghiệp thường ít chú ý đến phần dịch vụ F&B, tuy nhiên hãy nhớ rằng F&B có quan hệ mật thiết với sự kiện bởi nó cũng nằm trong mục trải nghiệm khách hàng. Vì từng có nhiều sự kiện xảy ra ngộ độc thực phẩm. Do đó hết sức lưu ý về phần F&B.
Dịch vụ F&B không được chú trọng
Không có đội ngũ ghi âm, ghi hình
Trong giai đoạn truyền thông kỹ thuật số hiện nay thì việc chuẩn bị đội ngũ ghi âm, ghi hình là vấn đề cần chú ý. Nhiều đơn vị gia toàn bộ việc này cho đội ngũ quay phim và chụp ảnh mà không có kịch bản trước. Do đo người thực hiện không nắm được vấn đề. Từ đó dẫn đến việc khó khăn trong xử lý dữ liệu và dựng phim để lưu trữ triển khai trên các phương tiện truyền thông.
Không có đội ngũ ghi âm, ghi hình
Không thực hiện công tác truyền thông sau khi kết thúc sự kiện
Đối với một số doanh nghiệp truyền thông sau sự kiện không chỉ triển khai gia tăng tương tác và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng mà nó còn là một tỏng những tiêu chí đánh giá hiệu quả của sự kiện cũng như rút ra những kinh nghiệm quý báu cho lần tổ chức sau. Do đó nếu không có truyền thông sau sự kiện thì đó là một sai lầm hết sức nghiêm trọng.
Vietrace với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tổ chức sự kiện cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thì chúng tôi chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho các sự kiện trọng đại của doanh nghiệp bạn.