Một bài đăng không thể làm cho sự kiện cháy vé sau một đêm nhưng nếu bạn có một chiến lược rõ ràng và thực hiện một cách hợp lý thì bạn có thể thu hẹp phạm vi tiếp cận, tăng tỉ lệ người quan tâm. Tuy nhiên, không phải chiến lược marketing sự kiện nào cũng thành công nên bạn cần phải lưu ý nhiều vấn đề. Dưới đây là những sai lầm dễ mắc phải khi lập chiến lược marketing sự kiện.
Không hiểu rõ được khách hàng
Dù nội dung sự kiện có hay đến đâu nhưng nếu bạn không có khách hàng mục tiêu cụ thể hoặc chiến lược không thu hút đúng đối tượng thì cũng vô ích. Do đó mà với content marketing cho sự kiện, cần tìm hiểu kỹ những đặc điểm, hành vi về khách hàng mục tiêu trong sự kiện sắp tổ chức.
Cần phải có phân tích để hiểu rõ khách hàng
Không có một chiến lược cụ thể cho marketing sự kiện
Content marketing không chỉ là việc tạo ra nội dùng mà nó còn phải có chiến lược marketing cụ thể và rõ ràng để có thể thực hiện và đo lường một cách hiệu quả. Một ví dụ như vé sự kiện khá cao và đòi hỏi người tham dự cần phải mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định thì đòi hỏi người lập sự kiện cần có chiến lược event marketing theo giai đoạn đầu, trong và cuối của quá trình quyết định mua. Nội dung content phải khiến cho người tham sự cảm thấy thú vị và đáng tiền khi quyết định bỏ tiền ra mua.
Ngoài ra, dù là mục tiêu sự kiện của bạn là gì thì bạn cũng phải nhớ rằng giao tiếp với khách hàng là cung cấp giá trị thông qua sự kiện chứ không phải đang cố gắng kiếm tiền từ họ.
Phải có thời gian đăng bài cụ thể
Thời gian đăng bài không cụ thể cứ thích là đăng
Tìm hiểu hành vi, xu hướng của họ để chọn thời gian đăng bài thích hợp để nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Hãy đăng bài liên tục theo nhiều khung giờ ở nhiều ngày và từ đó chọn ra thời gian đăng bài hiệu quả nhất.
Hình thức giao tiếp không phù hợp
Lúc này đây bạn cần phải chú ý đến đối tượng mục tiêu để từ đó bạn sẽ tạo ra nội dung thú vị phù hợp với sở thích của khách hàng. Bạn cần cân nhắc xem khách hàng của bạn thích xem nội dung bằng văn bản hay video hơn để từ đó bạn đưa ra hình thức tiếp cận khách hàng phù hợp hơn.
Trong quá trình marketing sự kiện đã không đo lường các chỉ số
Làm sao biết được chiến lược event marketing có thành công hay không mà không đo lường các chỉ số? Trước hết bạn cần đặt mục tiêu cho chiến lược sự kiện sắp thực hiện. Ví dụ: nếu mục tiêu là tăng lượng người tham gia lên 15% so với sự kiện năm rồi thì hãy tạo các nội dung để thu hút người tham dự hơn và nhiều nội dung tác động vào quá trình mua vé hơn.
Luôn có các chỉ số đo lường trong hoạt động marketing sự kiện
Không có cá nhân hóa content
Điều này có thể dễ dàng thực hiện dễ dàng bằng cách tạo ra chào thông qua landing page hay phần trả lời tự động trong tin nhắn. Mọi người thường có ấn tượng rất tốt với những thông điệp được cá nhân hóa trực tiếp giao tiếp với họ.
Ngồi chờ khách hàng tiềm năng tìm đến
Nội dung hay sẽ gây tiếng vang tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, có rất nhiều nội dung trên internet nói chung và mạng xã hội nói riêng nên sẽ có rất ít người nhìn thấy nội dung của bạn. Do đó bạn không thể ngồi yên mà chờ sung rụng. Hãy chủ động đi tìm khách hàng không chỉ qua content mà bao gồm social media, email hay quảng cáo trả phí,…
Phải chủ động đi tìm khách hàng
Cuối cùng, một chiến lược marketing thành công còn cần sự giúp đỡ của đội ngũ chuyên viên giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Để tạo nên một chiến lược marketing sự kiện thành công bạn hãy lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện Vietrace bằng cách liên hệ hotline 093 876 59 21 . Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang lại những trải nghiệm độc đáo và mới mẻ, qua đó khẳng định chất lượng dịch vụ trong từng sự kiện.