Sự kiện trực tuyến luôn mang đến cơ hội doanh thu hoàn hảo cho các tổ chức sự kiện. Và việc sinh lời trong sự kiện trực tuyến không quá phức tạp như bạn nghĩ. Vậy làm sao sinh lời trong sự kiện trực tuyến?
Tạo ra giá trị riêng biệt để có thể sinh lời từ sự kiện trực tuyến
Bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để tạo ra doanh thu là sự kiện phải thể hiện được giá trị riêng biệt. Cho dù điều đó là khuyến khích khách hàng đặt vé hay tìm kiếm nhà tài trợ. Bạn cần phải chứng minh được rằng khi khách hàng đầu tư thì sẽ thu được giá trị nhất định.
Xem xét kỹ càng về giá trị nội dung trực tuyến sẽ cung cấp đến người tham dự, nhà tài trợ hay nhà triển lãm có lợi cho họ hay không? Nội dung mới và có giá trị sẽ là một vấn đề hoàn tác khác để tạo nên sự khác biệt.
Tạo điểm nhấn khác biệt cho sự kiện của bạn
Chiến lược giá phù hợp sẽ sinh lời cho sự kiện
Chiến lược giá cả trong sự kiện trực tuyến cũng tương tự như trong sự kiện trực tiếp. Bạn muốn kiếm được bao nhiêu tiền, hay chỉ muốn hòa vốn? Bạn sẽ tính phí những đối tượng nào? Hãy tự đặt câu hỏi cho những vấn đề để cân nhắc về giá cả.
Xác định vé phù hợp cũng sẽ giúp tăng khả năng sinh lời
Bạn phải tạo sự nhất quán trong cách tiếp cận người tham dự một cách xuyên suốt nếu không sẽ làm hình ảnh thương hiệu của bạn xấu đi. Bạn cũng cần phải cân nhắc giữa chi phí và doanh thu để giúp ấn định giá vé cho thương hiệu của bạn. Luôn tối ưu hóa ngân sách.
Khi đã tính toán đã được thực hiện xong thì cân nhắc về các tùy chọn khác mà bạn có thể sử dụng để thu hút người tham dự. Ví dụ có thể giảm giá theo tỷ lệ cho thành viên hay giảm giá cho người đăng ký mua sớm. Luôn nhớ rằng không nhất định phải tạo ra doanh thu từ việc bán vé mà bạn có thể thực hiện điều đó thông qua việc thu tiền từ các nhà tài trợ hay nhà triển lãm.
Bạn phải tính được quy mô tầm bao nhiêu người để từ đó xác định ra giá tiền vé cho sự kiện
Hợp tác với các nhà tài trợ cũng sẽ sinh lời
Các nhà tài trợ cũng sẽ cung cấp cho bạn cơ hội kiếm tiền bên cạnh việc bán vé. Do đó bạn hãy tận dụng tối ra cơ hội với nhà tài trợ nhé.
Về cơ bản thì tài trợ hoạt động theo cách tương tự cũng giống như với sự kiện tiếp. Đối với sự kiện trực tuyến thì quy trình tài trợ cũng không thay đổi. Mà điều thay đổi ở đây là bạn sẽ đưa các yếu tố nào để tích hợp vào quyền lợi với nhà tài trợ.
Khi tổ chức sự kiện trực tuyến thì nhà tài trợ thường sẽ quan tâm đến việc hiển thị tức là lượng thời gian mà hình ảnh, nội dung đề cập đến thương hiệu của họ sẽ xuất hiện trong bao lâu. Do đó hãy đề cập đến những lợi ích theo nhu cầu của nhà tài trợ với thời gian cụ thể và vị trí ở đâu trên màn hình.
Ngoài ra trước khi lập kế hoạch để kiếm doanh thu từ các sự kiện trực tuyến thì luôn nhớ rằng mọi thứ cần phải phù hợp với mục tiêu của sự kiện. Hãy xem những câu hỏi sau:
- Những đối tượng nào có khả năng sẽ tham dự?
- Những nhà tài trợ tiềm năng cho sự kiện là ai?
- Làm sao để có thể cạnh tranh giá?
- Phí tham dự có quá rẻ hay quá đắt hay không?
Khi bạn có được câu trả lời cho các điều này thì bạn cũng sẽ biết được liệu chiến lược của mình có hiệu quả để kiếm doanh thu từ sự kiện trực tuyến hay không?
Hợp tác với các nhà tài trợ cũng là một cách sinh lời cho sự kiện
Trên đây là những thông tin mà Vietrace muốn chia sẻ đến bạn. Mong là sẽ giúp cho sự kiện của bạn sinh lời. Nếu bạn có nhu cầu tổ chức sự kiện cũng hãy liên hệ cho Vietrace luôn nha.