Rất nhiều sự kiện lớn trên thế giới vẫn được đang lên kế hoạch để tổ chức trực tiếp trong năm 2021. Tuy nhiên, ngay cả Hội chợ điện tử tiêu dùng ( CES 2021) cũng đã bị hủy bỏ. Việc quay lại nên công nghiệp sự kiện vẫn còn lại một dấu chấm hỏi lớn đến thời điểm hiện tại. Vậy các yếu tố nào đã làm ảnh hưởng đến việc trở lại của sự kiện và nghị trực tiếp?
Công nghệ dùng trong sự kiện và hội nghị trực tiếp
Khi đại dịch lây lan thì nhiều hội nghị và sự kiện trực tiếp đã chuyển sang hình thức trực tuyến. Ngoài Zoom ra thì có các nền tảng trực tuyến khác như Attendify và Event Cloud cho phép người tham dự kết nối mạnh mẽ với tính năng đăng ký, trò chuyện và tương tác.
Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc công nghệ sự kiện là hoàn hảo. Bởi các vấn đề như chênh lệch múi giờ, thông tin kết nối không tin cậy và sự lúng túng trong tương tác đã làm nhiều người ngày càng cách xa với sự kiện trực tuyến.
Đặc biệt với các hội nghị thương mại hay chương trình kết hợp giờ khuyến mãi thì tổ chức trực tuyến không phải là một ý tưởng tốt. Ngay cả với những thử thách đó thì ý tưởng về sự kiện trực tuyến vẫn được hoan nghênh.
Tâm lý lo lắng của đám đông khi tham dự
Sau nhiều tháng làm việc tại nhà cùng giãn cách xã hội thì nhiều người đã do dự khi tham gia vào các sự kiện đông người. Một cuộc khảo sát đã cho thấy 66% sẽ không tham gia sự kiện trực tiếp nếu không có vắc xin COVID-19 thành công.
Thêm vào đó là không ai chắc chắn các yêu cầu và quy định giới hạn của quy mô người tham dự sẽ được thực hiện một cách chính xác và chuẩn mực.
Nếu tổ chức sự kiện trực tiếp thì nhà tổ chức phải đối mặt với hàng tá câu hỏi như là kế hoạch dự phòng khi có quá số người tham dự? Nếu virus lây lan thì phải làm sao? Sẽ xử lý thế nào nếu một người diễn giả bắt đầu xuất hiện các triệu chứng??
Ngân sách tham dự sự kiện và hội nghị trực tiếp bị cắt giảm
Với sự khó khăn trong mùa dịch thì nhiều công ty đã cắt giảm chi phí du lịch, đào tạo đối với nhân viên của họ. Khi tự mình tham gia sự kiện thì nhiều nhân viên sẽ không có đủ tiền chi trả cho các không cần thiết trong công việc.
Trái ngược lại trực tiếp thì trực tuyến không yêu cầu chi phí đi lại, do đó mà phí đăng ký sự kiện sẽ giảm hơn rất nhiều.
Với những khó khăn kể như trên thì sự kiện trực tiếp có được tổ chức vào năm 2021 không thì câu trả lời là có nhưng sẽ không còn nhiều như trước khi có dịch.
Giới đây thì rất nhiều công ty đã nhìn thấy khả năng kiếm tiền từ sự kiện trực tuyến, do đó mà chúng ta có thể sẽ ít được trải nghiệm sự kiện trực tiếp ít nhất là cho đến khi công ty phục hồi trở lại sau suy thoái kinh tế.
Trong thời gian chờ đời hãy luôn sẵn sàng kết nối mạng và tham gia các sự kiện trực tuyến nhé!