Thời gian gần đây thì sự kiện trực tuyến đã trở nên phổ biến và thay thế cho các sự kiện trực tiếp không thể tổ chức được do dịch Covid-19. Tuy nhiên, riêng triển lãm thương mại đã không tạo ra được bước chuyển lớn. Hãy tìm hiểu lý do là tại sao nhé
Triển lãm thương mại là sự học hỏi và khám phá
Các triển lãm thương mại thường giới thiệu ý tưởng và sản phẩm trong các phiên và thảo luận trực tiếp. Thông qua việc làm đó thì đơn vị tham gia triển lãm và người tham dự đều nhận ra giá trị và xây dựng mối quan hệ.
Tuy nhiên sẽ khó có thể kết nối và tìm hiểu nếu không có một địa điểm gặp gỡ. Nơi mà người tham dự có thể tìm được nhà cung cấp mới bên cạnh gian hàng của họ. Đây là lý do đầu tiên mà triển lãm gặp khó khăn khi chuyển sang trực tuyến.
Triển lãm thương mại tạo ra sự chuyển đổi
Nhà triển lãm sẽ chuẩn bị các sản phẩm giới thiệu cho bất ký ai yêu cầu và triển lãm là cơ hội marketing để tiếp xúc thương hiệu và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.
Mặc dù trong môi trường trực tuyến vẫn có thể giới thiệu bằng bản demo nhưng sẽ không hấp dẫn như trực tiếp và hạn chế tương tác.
Ngoài ra thì trực tiếp sẽ cung cấp mẫu thử hoặc sản phẩm hữu hình. Nếu tổ chức trực tuyến sẽ gây bất lợi cho các triển lãm thương mại ngành thực phẩm và ăn uống.
Triển lãm thương mại là nơi chốt hợp đồng
Mục tiêu chính của triển lãm thương mại là tạo kết nối quan hệ với đối tác mới. Nhiều người tham dự phải xem hoặc thử sản phẩm trước khi ký hợp đồng.
Các nhà triển lãm phải đối mặc với việc họ phải cố gắng thuyết phục khách hàng tiềm năng trong môi trường trực tuyến.
Ứng dụng công nghệ trực tuyến vào triển lãm thương mại
Để một nền tảng đáp ứng được yêu cầu của một triển lãm thương mại thì cần có nhiều tính năng hơn so với hội thảo, hoặc sự kiện tương tự. Hiện nay vẫn có nền tảng hỗ trợ nhưng còn hạn chế và cần phải cải thiện rất nhiều. Ví dụ như một số nền tảng không hỗ trợ trò chuyện video hay tổ chức các phiên giới thiệu trực tiếp.
Ngoài ra thì ngành sự kiện có xu hướng cực kỳ chậm chạp trong việc áp dụng các công nghệ mới. Hơn 66% các event planner được khảo sát chưa bao giờ tham gia cho việc lên kế hoạch của một sự kiện trực tuyến. Đó là một trong các lý do làm cho sự chuyển đổi trở nên khó khăn hơn so với việc tổ chức các hội nghị trực tuyến đơn giản.
Khi những công ty công nghệ đã rất nhanh chóng tạo ra các giải pháp cho sự kiện trực tuyến, chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy được sự phát triển hơn nữa của các sáng kiến để đảm bảo ngành công nghiệp có thể tiếp tục tạo ra sự kết nối giá trị.
Tuy vậy, chúng ta không thể hoàn toàn phụ thuộc vào nhà cung cấp để duy trì các triển lãm thương mại trong cuộc khủng hoảng kinh tế do covid. Mà hãy tự bản thân không ngừng sáng tạo và suy nghĩ đột phá để tìm ra lối thoát trong đại dịch này.
VietRace mong là trong tương lai ngành triển lãm thương mại cũng sẽ được phát triển rộng rãi và thuận lợi như những ngành khác nhờ vào các công nghệ tiên tiến.