Covid- 19 đã để lại cho nhân loại nhiều bài học quý giá trong đó chính là bài học về sự thích ứng khi môi trường thay đổi. Chỉ riêng ngành tổ chức sự kiện thôi thì việc thay đổi chính là điều kiện bắt buộc khi mà nhiều sự kiện trực tiếp trong năm đã được chuyển hướng sang các sự kiện trực tuyến.
Xu hướng chủ đạo của năm 2021 là AI và sự kiện trực tuyến
Không phải ngẫu nhiên mà sự kiện trực tuyến trở thành tiêu điểm hay xu hướng hiện nay chính là nhờ vào thuật toán AI mà khả năng tương tác với khách hàng cao hơn hay việc kết nối với nhiều khách hàng từ những ngóc ngách nhỏ nhất trên thế giới cũng được tối ưu hóa từ đó quy đổi ra được nhiều đơn hàng. Dù chi phí bỏ ra cho các nền tảng công nghệ là không nhỏ nhưng lợi nhuận thu lại thì vô cùng đáng kể và cũng đi kèm với việc giảm thiểu những lãng phí.
Tổ chức sự kiện trực tuyến kết nối khách hàng trên khắp thế giới
Sự thu hút của xu hướng sự kiện giải trí vẫn còn giữ được
Thực tế thì có rất nhiều khán giả sẽ lựa chọn tham gia sự kiện trực tuyến bởi các hoạt động giải trí được lồng ghép. Việc phải theo dõi sự kiện qua màn hình, trên nền tảng ảo nên khán giả sẽ lựa chọn thiên về hình thức giải trí, dẹp mệt mỏi và căng thẳng mang lại niềm vui cho bản thân. Chính vì lý do đó mà các buổi hòa nhạc và show diễn trực tuyến đã bùng nổ trên mạng xã hội trong suốt thời gian dài vừa qua là một minh chứng sống.
Khách hàng vẫn có nhu cầu giải trí thông qua concert online
Xu hướng tổ chức sự kiện xanh lên ngôi
Xanh là một thuật ngữ để chỉ những sự kiện có tính thân thiện với môi trường. Dù đa phần những sự kiện xanh được tổ chức cho là phi lợi nhuận nhưng trong thời gian qua thì các nhà tổ chức cũng đã hướng đến kiểu sự kiện xanh với mục đích đóng góp một phần cho cộng đồng.
Vậy để có một sự kiện xanh thì cần phải chuẩn bị gì nào?. Thông thường thì tiết kiệm cũng là một biểu thị xanh. Và hạn chế lãng phí cũng được chú trọng bên cạnh trải nghiệm thân thiện với khán giả và người dùng.
Có rất nhiều câu chuyện trong sự kiện xanh từ giáo dục đến y tế nhưng vấn đề thực thi sau sự kiện là cả một câu chuyện dài.
Xu hướng sự kiện xanh cũng có thể hiểu là tiết kiệm không lãng phí
Xu hướng sự kiện gây quỹ thu tiền qua các nền tảng online
Với việc sự kiện trực tuyến bùng nổ thì các nền tảng công nghệ hỗ trợ cũng bùng nổ hàng loạt để hỗ trợ cho việc tương tác được dễ dàng hơn. Từ Zoom, Microsoft Viewer,… đều cho phép người dùng lựa chọn theo nhu cầu và mục đích sử dụng.
Chính vì vậy mà các sự kiện gây quỹ cũng bùng nổ lên theo làn sóng này. Thay vì bỏ tiền mặt cho một buổi hòa nhạc thì người dùng sẵn sàng chi tiền cho một concert trực tuyến thông qua nền tảng xã hội để phục vụ cho nhu cầu giải trí tại nhà.
Tiện ích và nhanh chóng mang đến sự đồng lòng của hàng tỷ người toàn cầu có chung đam mê, sở thích hay mục đích thiện nguyện. Các nền tảng online đã và đang giúp các sự kiện gây quỹ trở nên thu hút hơn bao giờ hết và cũng trở thành vị cứu tinh cho ngành tổ chức sự kiện.
Tổ chức sự kiện từ thiện thông qua các nền tảng online cũng đang phổ biến
Trên đây là xu hướng sự kiện trong năm 2021 mà Vietrace muốn gửi đến bạn. Mong là bạn sẽ có sự lựa chọn đúng cho sự kiện sắp tới của mình.