Có rất nhiều cách để tạo ra lợi nhuận từ sự kiện trực tuyến và làm việc với các nhà tài trợ. Trong bài viết này Vietrace sẽ đưa ra một số ý tưởng để có thể vừa tổ chức sự kiện vừa tích hợp quyền lợi của nhà tài trợ.
Các ứng dụng tổ chức sự kiện trực tuyến tích hợp thêm quyền lợi của nhà tài trợ
Khi sự kiện diễn ra thì người tham dự tập trung hoàn toàn vào màn hình điện thoại nên khi tích hợp các gói tài trợ vào ứng dụng tổ chức sự kiện sẽ đưa thông điệp đến gần hơn tới khách hàng và cung cấp cơ hội xây dựng thương hiệu cho các nhà tài trợ.
Ngoài ra có thể kết hợp quảng cáo pop-up, thương hiệu hay logo thương hiệu trên các màn hình. Chúng có thể dành riêng cho từng nhà tài trợ tùy thuộc vào quyết định của bạn.
Bạn cũng có thể thêm vài dòng thông báo đẩy trên app để nhắc nhở người tham gia về ưu đãi đặc biệt từ nhà tài trợ. Tuy nhiên, cần phải sử dụng cẩn thận để không làm mất đi giá trị của chúng.
Tích hợp thêm một số quyền lợi của nhà tài trơ vào trong ứng dụng sự kiện
Trong livestream của sự kiện sẽ bán không gian quảng cáo trên các banner và pop-up
Trong sự kiện livestream có thể thực hiện quyền lợi của nhà tài trợ bằng việc sắp xếp cho họ một không gian cho thương hiệu của họ.
Nên sử dụng banner hiển thị xuyên suốt trên màn hình trình chiếu để quảng cáo cho nhà tài trợ. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều nhà tài trợ thì nên dùng pop-up ads để trong các phần trình bày. Nhưng việc sử dụng mỗi pop-up ads sẽ không tối ưu quảng bá thay vào đó thì bạn hãy dẫn chúng đến link của trang web nhà tài trợ.
Livestream có thể chèn logo hay giới thiệu về sản phẩm của nhà tài trợ
Trong mở đầu của sự kiện thì chèn video của nhà tài trợ
Đây là ý tưởng lấy cảm hứng từ hình thức đã được ứng dụng trong các dịch vụ trực tuyến như Youtube. Ví bạn bạn có thể chiếu một đoạn nhỏ được thiết kế bởi nhà tài trợ khi sắp mở đầu cho sự kiện hoặc chèn video khi giải lao trong sự kiện.
Trên mạng xã hội có thể quảng bá cho nhà tài trợ
Bạn có thể gửi lời chào, lời cảm ơn thân thương đến các nhà tài trợ trên mạng xã hội. Ngoài ra bạn cũng nên tạo không gian cho họ tương tác với người tham sự như cũng đồng tổ chức các trò chơi, cuộc thi nhỏ để tăng nhận biết thương hiệu.
Quảng bá cho nhà tài trợ trên các nền tảng mạng xã hội
Trên cổng đăng ký sự kiện tích hợp quảng cáo
Cũng giống như cách bạn chuẩn bị cho sự kiện trực tiếp, hãy chuẩn bị một cổng đăng ký sự kiện để tạo nên một không gian quảng cáo. Tuy nhiên việc đặt các banner hay pop-up ads có thể gây nhiễu hoặc mất tập trung cho khách hàng. Do đó hãy cân nhắc kỹ càng nên đặt quảng cáo ở không gian nào để tránh làm mất đi đối tượng đăng ký tham gia sự kiện cho đến khi họ hoàn thành các bước đăng ký.
Sử dụng túi quà ảo để tích hợp quyền lợi của nhà tài trợ cho sự kiện trực tuyến
Bạn có thể tạo cơ hội cho các nhà tài trợ bằng cách tặng những túi quà ảo cho người tham gia. Có thể là mã giảm giá khi mua hàng, voucher hay bản dùng thử phần mềm hoặc một khóa học trực tuyến. Món quà sẽ được gửi trực tiếp đến email, mạng xã hội hay trên ứng dụng tổ chức sự kiện trước đó hay trong lúc diễn ra sự kiện.
Trên đây là các ý tưởng mà Vietrace mang đến cho bạn để có thể tích hợp thực hiện quyền lợi cho nhà tài trợ trong sự kiện trực tuyến. Hy vọng bạn sẽ tận dụng tốt những lời khuyên và mang đến nhiều tích cực cho sự kiện trực tuyến.