TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH SỰ KIỆN LIỆU CÓ PHẢI LÀ HYBRID EVENT HAY KHÔNG?

by admin
375 views
hybrid-event-4

Sự ra đời của loại hình sự kiện Hybrid Event đã thu hút mọi người và ngày càng trở nên phổ biến. Và từ đó thì Hybrid Event được đánh giá là xu hướng tương lai của sự kiện. Hãy cùng Vietrace tìm hiểu về Hybrid Event – sự kiện hỗn hợp dưới bài viết nhé!

Hybrid Events được định nghĩa như thế nào? 

Hybrid Events hay còn biết đến với tên gọi sự kiện hỗn hợp được xem là loại hình sự kiện có sự kết hợp của hai yếu tố “thực”là có người tham dự và “ảo”là chính là người tham dự không có mặt trực tiếp tại sự kiện. Mà họ sẽ thông qua các công cụ hỗ trợ như mạng xã hội ( Facebook, Twitter, Youtube) để thảo luận nhóm online, công cụ hỗ trợ audio hay video như ( Skype, Zoom),.. để tiến hành tham gia sự kiện. 

hybrid-event-1Khái niệm về Hibrid Event

Quá trình tổ chức Hybrid Events

Cần thiết lập mục đích, mục tiêu và loại hình của sự kiện. Mỗi sự kiện có những tính chất và đặc điểm khác nhau. Do đó mà cần xác định mục đích tổ chức cũng như các mục tiêu cần đạt được. Mục tiêu càng rõ ràng thì càng dễ thực hiện và đo lường

  • Lập kế hoạch cho sự kiện: phác thảo chân dung thời gian, địa điểm, khách mời, quy mô tổ chức, agenda cho sự kiện,…
  • Tiến hành lựa chọn nền tảng công nghệ sẽ sử dụng cho sự kiện: nếu như Hybrid Events chỉ mang tính chất quảng bá thêm cho chương trình thì lúc này chỉ cần những nền tảng công nghệ phát trực tiếp qua mạng xã hội như Facebook, instagram, youtube, twitter,… Riêng với những hội thảo hay hội nghị thì cần có nhiều tính năng hơn thì cần sử dụng các nền tảng chuyên về trực tuyến như Zoom, Microsoft, Webex,…
  • Truyền thông và quảng bá sự kiện: các sự kiện cần được truyền thông đồng bộ ở những kênh có sẵn
  • Viết kịch bản cho sự kiện sắp tổ chức: kịch bản cho Hybrid Events không cần quá dài dòng chỉ cần nhấn mạnh đặc sắc và lồng ghép nhiều yếu tố bất ngờ là được
  • Cuối cùng là tiến hành triển khai và đánh giá sự kiện sau khi đã kết thúc

hybrid-event-3Quá trình tổ chức Hybrid Events

Những dụng cụ thiết bị cần có trong Hybrid Events

Dưới đây là danh sách các thiết bị cơ bản cần có như:

  • Thiết bị trình chiếu: màn Led, tivi, cable kết nối, capture hình ảnh website presenter, bàn trộn hình ảnh và camera 4K,…
  • Thiết bị âm thanh: amate, micro cầm tay và để bàn, mixer, soundcard,…
  • Thiết bị kết nối: máy tính, điện thoại, ipad, đường truyền internet và tai nghe chống ồn,….

hybrid-event-5Những dụng cụ cần có khi tổ chức Hybrid Events

Điều quan trọng khi tổ chức Hybrid Events là gì?

Theo ý kiến của các chuyên gia thì điều quan trọng nhất khi tổ chức sự kiện chính là sự tương tác đều đó sẽ làm nên mạch cảm xúc cho toàn bộ chương trình. Hybrid Events có thể tổ chức cùng lúc với hàng người tham dự trực tuyến mà vẫn có thể đáp ứng được những nhu cầu mà một số người muốn tham gia trực tiếp trong sự kiện. Tuy vậy thì việc kết nối giữa những người tham gia trực tiếp hay trực tuyến với các diễn giả và khách mời là một điều không hề dễ dàng.

Thứ hai, khi tổ chức Hybrid Events cũng cần phải lưu ý để trải nghiệm của khách hàng. Từng nhóm khách hàng khác nhau sẽ được thiết kế một hành trình trải nghiệm khác biệt trên các nền tảng công nghệ nhưng vẫn sẽ đảm bảo sự đồng nhất về thời gian và chủ đề chung.

hybrid-event-2Vietrace đơn vị tiên phong trong việc tổ chức Hybrid Events

Vietrace – đơn vị tiên phong trong việc tổ chức Hybrid Events

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín thì Vietrace là một trong những công ty đầu tiên tiếp cận với Hybrid Events. Cùng với đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn và hệ thống trang thiết bị hiện đại thì chúng tôi cam kết sẽ đem lại cho khách hàng các trải nghiệm tốt nhất.

Để trải nghiệm tổ dịch vụ Hybrid Events ngay bây giờ thì hãy gọi đến hotline 028 3535 7717 – 0938.765.921 để được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh nhất!

You may also like